Những phụ kiện tập gym không thể thiếu khi đến phòng tập.

Phụ kiện tập gym là gì.

Phụ kiện tập gym là những thiết bị mà người tập cần trang bị để thực hiện bài tập. Bảo vệ các cơ, khớp nhạy cảm khỏi chấn thương. Vì vậy để tập luyện hiệu quả và an toàn nhất, hãy trang bị cho mình một bộ phụ kiện tập đầy đủ.

Tập gym là quá trình rèn luyện thể thao, tập luyện cơ bắp một cách khắc khổ. Vì vậy ngoài những vẻ đẹp chuẩn chỉ mà gym đem lại còn có những tác dụng phụ. Bạn sẽ không thể tránh khỏi việc chai tay, khớp bị đau và nhức. Những phụ kiện gym ra đời với sứ mệnh bảo vệ bạn khỏi những tác dụng không mong muốn đó.

Hôm nay hãy cùng 47fitwear.com tìm hiểu những phụ kiện nên đi kèm bạn đến với phòng tập.

Những phụ kiện tập gym không thể thiếu khi đến phòng tập.

Túi tập gym.

Phụ kiện tập gym bao gồm rất nhiều thứ vì vậy để đem đầy đủ tất cả các phụ kiện theo, túi tập gym là lựa chọn tốt nhất cho điều đó. Vì một buổi tập gym chúng ta có thể cần tới rất nhiều thứ từ quần áo, giày tập cho tới dụng cụ thể thao như thảm yoga. Nên túi tập gym cũng được thiết kế rất rộng rãi, lớn hơn hẳn bất kỳ chiếc túi xách thông thường nào. Điều đó cũng có nghĩa là bạn khó có thể sử dụng túi thông thường khi đi tập gym. Vì chúng rất có thể không đựng vừa tất cả những gì cần mang theo.

Bình lắc.

Nước là điều mà người tập thể thao phải bổ sung liên tục trong quá trình tập luyện. Qúa trình tập khiến cơ thể mệt mỏi và ra rất nhiều mồ hôi. Nước cần được bổ sung liên tục trong lúc bạn chơi thể thao. Ngoài ra, do không khí ẩm khiến cơ thể bạn khó tự hạ nhiệt, bạn sẽ càng gia tăng cảm giác khát nước.

Bình lắc ngoài chứa nước cho người tập còn được sử dụng để hòa tan sữa whey. Đây là phụ kiện quan trọng nhất đối với bạn trong một buổi tập.

Găng tay tập gym.

Rèn luyện thể hình là tổng hợp các bài tập xen kẽ cho từng nhóm cơ. Hầu hết các động tác đều cần phối hợp của cơ tay, vì vậy việc chai tay, chấn thương cổ tay rất dễ sảy ra với người tập. Găng tay tập gym được thiết kế giúp cảm giác cầm nắm thoải mái. Có quấn cổ tay dày bảo vệ khớp cổ tay vốn rất nhạy cảm.

Đai bảo vệ lưng.

Đây là phụ kiện không thể thiếu trong các buổi tập chân và lưng. Đeo đai giúp bảo vệ cột sống và luôn giữ lưng thẳng trong mọi tư thế. Các đai lưng hiện nay cũng được thiết kế điều chỉnh dễ dàng phù hợp với mọi kích thước. Đây là phụ kiện quan trọng nhất đối với mỗi người tập. Những chấn thương ở lưng và cột sống luôn làm gián đoạn quá trình tập rất lâu. Vì vậy hãy cố gắng tập đúng và luôn trang bị phụ kiện đầy đủ.

Băng bảo vệ gối và khuỷa tay.

Băng bảo vệ gối và khuỷa tay là những phụ kiện cần thiết trong nhưng buổi tập nặng. Các bài tập chân, đạp xe khớp gối hoạt động liên tục cần được đeo băng bảo vệ gối. Với kết cấu co giãn tốt và thoáng khí việc đeo các phụ kiện này vừa giúp giảm chấn thương, và không ảnh hưởng quá lớn đển cảm giác tập,

Giày thể thao.

Mang giày và trang phục phù hợp là điều kiện tiên quyết mỗi khi bạn đi tập. Mang giày vừa vặn, có độ bám tốt sẽ giúp bạn chạy bộ trên máy thoải mái hơn. Với các bài tập mông đùi đeo giày giúp sử dụng các máy tập hiệu quả. Đặc biệt đi giày giúp bạn bảo vệ chân tốt hơn trong quá trình tập.

Trên đây là những phụ kiện tập gym bạn cần trang bị mỗi khi đến phòng tập. Tập thể hình là quá trình tập luyện khắc nghiệt, vì vậy hãy trang bị thật kĩ và tập luyện với cường độ cao nhất. Đặt mục tiêu tập luyện và xây dựng lịch tập khoa học sẽ giúp bạn sở hữu vóc dáng cân đối nhất.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhắn tin SMS
Chat với Zalo
Messenger
Gọi Hotline